วิธี Make Money กับ Google Adsense

หลายท่านคงเคยได้ยินคำว่า Google Adsense กันมาบ้างแล้ว แต่อาจจะไม่เข้าใจแน่ชัดนักว่ามันคืออะไร ยกเว้นคนที่คุ้นเคยกับมันน่าจะเข้าใจดีอยู่แล้ว แต่ผมจะขออนญาตอธิบายเกี่ยวกับ Google Adsense สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยรู้จักมันเลยสักหน่อยครับ
Google AdSense คือบริการจาก Google ที่ให้ผู้ที่มีเว็บไซต์ สามารถหารายได้โดยการนำ Code ที่เราได้จากการสมัครเป็นสมาชิกของ Google มาใส่ไว้ที่เว็บไซต์ของตนเอง ซึ่ง Code นั้นจะเป็น โฆษณาที่ส่งมาจาก Google โดยโฆษณานั้น ๆ จะเป็นโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์ของคุณ ตัวอย่างเช่นถ้าเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวโฆษณาที่ส่งมาจาก Googleก็อาจเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับ โรงแรม,สายการบิน เป็นต้น โฆษณาที่ส่งมาจาก Google นั้น ๆ มีทั้งแบบ Text ,รูปภาพ และมีหลายขนาด ให้คุณได้เลือก นอกจากนั้นยังสามารถเลือกรูปแบบสีได้ตามความต้องการ เพื่อความเหมาะสมกับเว็บไซต์ของคุณ
แล้วโฆษณาต่าง ๆ เหล่านั้นมาจากไหน ??? หลายคงอาจสงสัยว่า โฆษณาต่าง ๆ เหล่านั้นมาจากการทำ Google Adwords ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริการของ Google ที่ให้ผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่ต้องการขายสินค้าหรือบริการต่าง ๆ โฆษณาสินค้าของตนเอง ผ่าน Search Engine ของ google รวมถึงเว็บไซต์อื่นๆ ที่นำ Google Adsense ไปติด เพื่อให้โฆษณาของตนเองอยู่ในตำแหน่งที่เด่น (เมื่อ Search ใน Google) กว่าข้อมูลอื่นที่ได้ผลลัพท์จากการค้นหา อธิบายอย่างละเอียด
การทำ Google Adsense ควรจะมีการวางแผนในการทำเว็บไซต์ ภาษาอังกฤษ ในการนำเสนอข้อมูลทั่วๆไป เช่น ข้อมูลท่องเที่ยว ทำหลายๆหน้าเว็บไซต์ และเมื่อนำ โฆษณา Google มาติดแล้ว ไม่ควรเข้าเว็บบ่อยอาจถูกแพ่งเล็งว่าพยายามโกงการเข้าได้ และห้ามคลิกโฆษณาที่เอามาติดไว้ มีข้อกำหนดเยอะ แต่ก็ควรวางแผนให้พร้อม ทั้งเว็บไซต์ และการ ทำเว็บไซต์ให้คนรู้จักมีหลายคนสามารถทำเงินได้มากเลยทีเดียว
เอาล่ะ ครับ เรามาเข้าสู่ขั้นตอน
การสมัคร Google Adsense ได้เลยครับ

No comments: